วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หาดทรายแก้ว สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบ



หาดทรายแก้ว



หาดทรายแก้ว


หาดทรายแก้ว

          สำหรับ หาดทรายแก้ว มีความยาวประมาณ 1,700 เมตร เป็นหาดทรายปนปะการัง ลักษณะเม็ดทรายละเอียดขาว อันเกิดจากการทับถมของทรายและปะการัง คล้ายหาดในฝั่งทะเลอันดามันทะเลใสสะอาด มีพันธุ์ไม้ธรรมชาติขึ้นอยู่หลากหลายชนิด 

          ภูมิประเทศบริเวณ หาดทรายแก้ว รายรอบด้วยภูเขา มีป่าละเมาะซึ่งยังคงสภาพสมบูรณ์ มีพื้นที่ราบหลังหาดประมาณ 100 ไร่ ซึ่งพบมีร่องรอยของเตาเผาถ่านเก่าโบราณอยู่จำนวน 8 เตา หาดทรายมีลักษณะไม่ลาดชัน พื้นท้องทะเลเป็นทรายปนปะการังและหาดหิน ถือเป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ดำน้ำ และพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่ง เพราะสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี แต่ช่วงที่เหมาะสมที่สุดคือ ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนธันวาคม เนื่องจากลมไม่แรงและคลื่นลมสงบ



หาดทรายแก้ว


หาดทรายแก้ว



          การท่องเที่ยวบริเวณ หาดทรายแก้ว เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืน โดยจะรักษาความสวยงามตามธรรมชาติไว้เป็นหลัก ดังนั้น ในวันจันทร์ – วันศุกร์ สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปจอดที่บริเวณหาดได้ แต่ในวันเสาร์ – อาทิตย์ ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้าหาด แต่มีบริการรถรับ – ส่ง เข้าไปภายในหาด
          มีอุปกรณ์เพื่อการค้างแรม เช่น เต็นท์ เตียงผ้าใบ ฯลฯ ในส่วนของที่พักมีบังกะโลและบ้านพักให้บริการ (รายละเอียดที่พัก ดูได้ที่หน้าข้อมูลที่พักของราชการ)

          มีอุปกรณ์กีฬาทางน้ำให้บริการ เช่น เรือคายัค อุปกรณ์ดำน้ำ ฯลฯ
    
มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้บริการนักท่องเที่ยว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น